vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Saturday, May 7, 2016

Mùa Vải Trên Quê Hương Tôi

Năm nay tôi quyết tâm dành trọn bốn ngày để về Bắc Giang đi thu hoạch vải với gia đình. Bằng cảm nhận của riêng mình tôi ghi lại vài tấm hình xin được chia sẻ cùng các bạn!
Tôi sinh ra và lớn lên tại môt nàng quê của tỉnh Bắc Giang, quê tôi là miền đồi núi trung du thế nên tuổi thơ gắn liền với núi, với đồi  và cây trái. Từ khi đi học xa nhà rồi làm việc tại thành phố, tôi ít có dịp về thăm quê vào những mùa hè, đặc biệt là mùa vải chín đã từng in sâu vào trong tâm hồn.
Vải thiều được ví như một cô gái đẹp nhưng chóng tàn bởi mùa vải chín rộ trong thời gian rất ngắn, chỉ khoảng nửa tháng, từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 âm lịch. Tuy vậy, mỗi mùa vải lại là một trải nghiệm thú vị đối với bọn trẻ chúng tôi

























Vải thiều Bắc Giang không to như các loại vải khác, quả chỉ vừa phải, tròn, dày dặn, mịn và có gai lì. Vỏ vải thiều mỏng và không đỏ ối như vải các nơi khác. Bóc quả vải bỏ vào miệng, cắn một cái là răng ngập vào lớp cùi dày trắng nõn. Nhiều khi chẳng thấy hạt vải đâu, phải nhằn tìm để khỏi nuốt phải hạt. Đặc biệt, mùi thơm của vải ăn xong vẫn còn vương vấn mãi.

                              >> Màu Đỏ Tuyêt Đẹp Trên Quê Hương Vải Bắc Giang