vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Friday, November 27, 2015

Các món ăn ngon của Quảng Ngãi không thể bỏ qua

http://vaithieukho.blogspot.com/ Quả Vải thiều sấy khô, vải thiều sấy khô Lục Ngạ

Qung ngãi có rt nhiu các món ăn ngon như đường phèn, đường phi, ko gương và quế Trà Bng thì có 2 món ăn mà chúng ta nht đnh phi th đó là món cá bng sông Trà và món don.

1. Cá bống sông Trà

Cá bng sông Trà là đc sn Qung Ngãi ni tiếng khp nơi, món ăn có v vô cùng đc bit. Tht cá va có dai dai va có v mn mn, món này ăn vi cơm trng nóng hi là ngon nht, không cn ăn vi cơm bn có th dùng món cá bng sông Trà rim mn làm mi nhm rượu cũng rt ngon.

Là món ăn ni tiếng khp nơi ca Qung Ngãi vi hương v dai  dai mn mn được dùng chung vi cơm trng nóng hi mang li khu v vô cùng đc bic và khó phi vi người du lch.

Cá bống sông Trà được bắt bằng ống tre dài khoảng 1 mét chọc xuống nước, ống này trống hai đầu, chỉ cần dùng cọc nhọn cắm xuống, cắm vào buổi chiều thì sáng hôm sau ngư dân sẽ lặn xuống cầm hai đầu ống và xổ cá ra.
Cá bống tươi đêm về rửa sạch được cho vào nồi đất, ướp với gia vị như ớt, hành tiêu, nước mắm. Cá được rim với lửa nhỏ liu riu rồi tắt bếp. Cá kho khoảng 2 đến 3 lần sẽ có vị cay cay mặn mặn hấp dẫn.
Hiện nay món này được chế biến và đón hộp để bán khắp nơi. Nhưng để thưởng thức trọn vẹn hương vị của cá bống sông Trà tươi, bạn hãy thử một lần về thăm Quảng Ngãi và thưởng thức trực tiếp ở đó.

2. Món don

Món don là món ăn dân dã rất đặc biệt chỉ có ở Quảng Ngãi. Thử một lần về đây, thưởng thức món ăn đậm đà phong vị quê hương này bạn sẽ cảm nhận được vì sao người dân Quảng Ngãi đi đâu cũng nhớ món don quê nhà.
Món này được chế biến từ con don. Don họ nhuyễn thể, thân có hai mảnh vỏ mỏng, màu vàng nhạt, độ lớn khoảng bằng ngón tay út, vỏ rất mỏng, phần ruột don có màu vàng nhạt có tua hồng bao quanh.
Món don ngon nhất khi được thu hoạch từ tháng giêng âm lịch đến cuối tháng 7. Don được cào ở cửa biền (thường là cửa Đại Cổ Lũy). Món don ngon đặc biệt vì thế đất, vì con nước “chè hai” khiến don có phong vị quê hương một cách đặc biệt.

Sau khi được cào về, người ta ngâm don, rửa sạch sẽ rồi cho vào nồi nước sôi, khuấy mạnh và đều tay liên tục cho don hả miệng. Sau đó nước luộc don được cho vô một cái nồi khác, nêm nếm vừa ăn tùy theo khẩu vị của mỗi người. Riêng con don để ở rổ, rồi đãi lấy ruột (nếu nhà nào thích ăn béo thì có thể phi hành tỏi). Sau đó bẻ bánh tráng sống cho vào tô, đổ nước don vào rồi cho con don vô, rắc thêm hành tây, hành lá, ớt xiêm và rải rác vài hột tiêu xay nhuyễn, rồi bẻ bánh tráng nướng vào, cộng với tép tỏi Lý Sơn và mùi cay thơm của ớt hiểm.