vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Wednesday, October 28, 2015

Kỹ thuật làm tương trong gia đình tại bắc giang


Ai đã từng một lần được đến (bắc giang), (Hà Tây) ,hưng yên đều không thể bỏ qua được cơ hội thưởng thức một đặc sản nổi tiếng đó là tương. Sản phẩm này do chính tay những người nông dân nơi đây làm ra. Tuy mỗi vùng sản xuất tương họ có những bí quyết riêng để làm ra hương vị đặc trưng của tương vùng đó, nhưng qui trình cơ bản thì vẫn theo một qui trình rất chặt chẽ.

Kỹ thuật làm tương: 
+ Chuẩn bị nước đậu: Nước đậu được chuẩn bị theo quy trình sau:
 
Đậu nành - làm sạch (vo, ngâm, để ráo) - rang chín già - nghiền - ngâm nước đậu - chắt - nước đậu - dịch bột đậu.
 
Giải thích quy trình: Đậu nành được vo sạch, ngâm 10-15 phút rồi để ráo, sau đó đem rang ở nhiệt độ 170-200oC trong 45-60 phút rồi đổ rải ra, để nguội và xay nghiền mịn. Bột nghiền được trộn nước theo tỷ lệ 1 đậu: 5 nước, đun sôi 45-60 phút rồi cho vào chum, vại ngâm với 10% nước đậu lần trước (đã lên men) và ngâm 6-7 ngày, sau đó chắt ra ta được dịch bột đậu và nước đậu.
 
+ Chuẩn bị mốc ủ mật: Mốc ủ mật được sản xuất theo qui trình: Gạo nếp - ngâm - hấp chín - làm nguội và nuôi mốc - u mốc - ướp muối - lên men phụ - bao gói - mốc mật.
 
Giải thích quy trình: 
Gạo nếp đãi sạch được ngâm 10-15 phút rồi hấp chín, sau đó làm nguội và nuôi mốc (nhiều địa phương mốc này được nuôi tự nhiên qua các bào tử trong không khí) chúng ta có thể liên hệ với các cơ quan nghiên cứu để lấy giống mốc trung gian A.oryzea lượng mốc cho vào là 0,5-1%, sau đó là thời gian ủ mốc khoảng 2-3 ngày rồi sau đó ướp muối với lượng muối là 6% đánh đều và để lên men phụ 5-7 ngày và đóng bao rồi bảo quản ta được mốc mật.
 
Quy trình sản xuất tương
 
Bắp mảnh hoặc gạo nếp - ngâm - hấp chín - nuôi mốc - mốc trung gian - nước - ủ mốc - ủ tương - nước đậu - để ngấm - tương mốc mật.
 
Giải thích: Nguyên liệu được rửa sạch, ngâm trong vòng 40-50 phút sau đó hấp chín.
 
+ Nuôi mốc: Lượng mốc trung gian cho vào là 0,5-0,1% so với nguyên liệu, nhiệt độ nuôi là 28-32oC thời gian nuôi 48-60 giờ sau đó đưa đi ủ mốc.
 
- Lượng nước cho vào giai đoạn ủ mốc là: Đối với nguyên liệu gạo 15% (Nước có pha muối ăn 2%). Đối với nguyên liệu bắp 10%. Lượng mốc ủ mật cho vào là nguyên liệu gạo 30%, nguyên liệu bắp 20%.
 
Thời gian ủ: 
Đối với gạo nếp: 2 ngày.
 
Đối với bắp mảnh: 4 ngày.
 
ủ tương đem trộn đều nước đậu và mốc đã được ủ rồi xay nhỏ hoặc qua máy nghiền rồi cho vào chum vại để chín thời gian để 15-20 ngày ở nhiệt độ 30-35oC chúng ta được tương sản phẩm.


>> Kỹ Thuật Sấy Vải Khô 
>>Những Lợi Ích Của Vải