vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Tuesday, October 27, 2015

Bánh đa Kế - đặc sản Bắc Giang

Bánh đa Kế - đặc sản Bắc Giang

Bánh đa Kế là một món ăn bình dị, dân dã, chứa đựng trong đó bao hương vị, đậm đà quê chất Bắc Giang. Những chiếc bánh đa với hình yên ngựa vàng bóng, vị bùi, thơm mùi lạc, vừng, khoai lang... đã trở thành món quà không thể thiếu đối với du khách.



                                                       Vừa bán bánh, vừa làm  bánh...


Những đôi bàn tay khéo léo đã làm nên một món bánh khiến ai ăn cũng phải nhớ mãi.


Giữa trưa hè oi bức, làm xong một cái bánh là bao nhiêu nhọc nhằn vất vả.


Sạp bán bánh đa  bán ven  bên đường phố Kế - thành phố Bắc Giang.

Bánh đa Kế loại ngon có giá từ 25.000 đồng đến 45.000 đồng một chiếc.



Hương vị thơm ngọt của gạo, béo bùi đậm đà của lạc, vừng là cảm nhận đầu tiên mà thực khách nhận thấy khi thưởng thức món bánh đa Kế. Cùng với đó, khi thưởng thức những âm thanh giòn tan vui tai vang lên khi nhai cũng làm cho món quà này trở nên hấp dẫn hơn. Dưới bàn tay khéo léo, tài hoa của người dân làng nghề những sản phẩm bình dị của người nông dân trở thành món quà quê vô cùng độc đáo và hấp dẫn.
Bánh đa Kế có từ lâu đời, là một sản phẩm truyền thống chứa đựng sự công phu, khéo léo và tinh tế của người dân. Nguyên liệu chính để làm ra sản phẩm bánh đa Kế là gạo tẻ loại ngon, ngoài ra còn có các loại phụ gia khác như vừng, lạc, khoai lang.

Bánh đa Kế có 2 loại: Vừng đen và vừng vàng, hương vị thơm ngon khi được nướng chín trên than hồng (than hoa). Để có một sản phẩm bánh đa Kế, cần phải trải qua rất nhiều công đoạn công phu, tỉ mỉ như: Lựa chọn và chế biến nguyên liệu; kỹ thuật tráng bánh; phơi bánh và quạt qua than hoa làm chín bánh – Chính điều đó đã làm nên hương vị thơm bùi, giòn tan, lắng đọng của món quà quê dân dã này.