vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Sunday, November 8, 2015

Tổng hợp các bài thuốc chữa bệnh từ vải thiều

Theo y hc c truyn vi thiu còn tên gi khác là l chi, có công dng b huyết, dưỡng tâm, an thn, tt cho sc khe tình dc ca nam gii. vaithieukho.blogspot.com/ xin gii thiu các công dng cha bnh tuyt vi ca vi thiu đến bn đc.

Vải thiều có vị ngọt chua, tính bình. Bộ phận thường được dùng làm thuốc là hạt vải (lệ chi tử) và thịt quả. ạt vải (lệ chi hạch) thái mỏng phơi hay sấy khô được dùng làm thuốc. Trong hạt vải có tanin, độ tro, chất béo. Trong phần thịt quả (múi vải) có chứa một hàm lượng đường, các loại vitamin A, C, E và các khoảng chất tương đối cao. Sau đây là một số bài thuốc chữa bệnh từ vải thiều.

Chữa nấc kéo dài

Vải cả quả đốt thành than, tán bột mịn, hòa với nước nóng uống. Sau 10-15 phút sẽ hết nấc.

Chữa đau răng

Vải cả quả thêm ít muối trắng, đốt thành than, nghiền nhỏ, xát vào chỗ răng đau. Sau 15 phút sẽ giảm đau. Súc miệng lại bằng nước muối loãng.

Chữa tinh hoàn sưng đau ở nam giới

Hạt vải đốt thành than, tán mịn, hòa với rượu trắng cho người bệnh uống ngày 4-6g. Ngoài ra bạn có thể dùng bài thuốc sau: Hạt vải, trần bì, hồi hương lấy 1 lượng bằng nhau, tán nhỏ, ngày uống 4-6g với rượu trắng.
Trường hợp tinh hoàn đau có thể dùng hạt vải, vỏ quýt xanh, quả hồi, 3 thứ bằng nhau, sao vàng tán nhỏ, rây bột uống mỗi ngày 8 gam với rượu.

Chữa đau bụng, tiêu chảy

Hạt vải đốt (không cháy thành than) sau đó nghiền pha vào rượu trắng uống (6gam/ngày) hoặc bạn có thế dùng vỏ quả vải, ô mai,lá ổi, mỗi loại 10 gam sắc uống sẽ có tác dụng chữa đau bụng, tiêu chảy.

Giảm đau

Hạt quả vải to, bổ đôi, đồ qua nước sôi rồi phơi khô, có tác dụng giảm đau, sưng tinh hoàn, hệ thống thần kinh, dạ dầy, thoát vị bẹn, giảm sưng các tuyến trong cơ thể, lều dùng mỗi ngày 3-6 gam dưới dạng thuốc sắc.

Dưỡng tâm, an thần, cải thiện tuần hoàn máu não

Cùi vải khô (long vải) là thuốc bổ nguyên khí có lợi cho sức khỏe phụ nữ và nhóm người cao niên. Theo nghiên cứu thì vải có tác dụng hạn chế tắc nghẽn mạch máu, phá hủy tế bào và giảm nguy cơ đột quỵ. Bài thuốc: ngâm 1kg vải khô với 5 lít rượu trắng. Mỗi này uống 1 chén trước khi đi ngủ 1h có tác dụng dưỡng tâm, an thần giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn. Ngoài ra nếu không uống được rượu bạn có thế ăn 5 -10 quả vải khô mỗi ngày cũng có công dụng tương tự.
Chú ý: Vải là một trong những thức quả ngọt, bổ dưỡng, dễ ăn, được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều trong một lúc, có thể gây nóng, rối loạn chuyển hóa đường trong cơ thể, gây hiện tượng dị ứng. Vì thế trẻ nhỏ, những người bị tiểu đường hay có vấn đề về đường huyết không nên ăn quá nhiều vải.
>>  Cách Chế Biến Vải Ăn Quanh Năm
>> Thuốc Từ  Quả Vải Thiều