vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Thursday, November 19, 2015

Cách chế biến vải để ăn dần quanh năm cực hay

Mùa vải đang rộ và rất rẻ, bạn hãy tranh thủ để làm siro vải, nước vải uống liền... để cả nhà cùng thưởng thức nhé. Đặc biệt, Đẹp Online sẽ giới thiệu bạn cách để làm cho vải... bớt "nóng" nữa đấy.


1. Sơ chế vải giúp giảm bớt "nóng" 
Vải chứa lượng đường cao, bởi vậy nếu ăn nhiều, bạn có thể bị nổi mụn hoặc cảm thấy nóng nực. Vì thế, quả vải vẫn được cho là loại quả nóng. Vậy, để giúp vải bớt "nóng", cách đơn giản là làm giảm lượng đường trong đó đi.

Quả vải mua về bóc vỏ, tách bỏ hột. Dụng cụ đơn giản nhất là mũi dao nhọn: bạn chỉ cần khéo léo khứa 1 vòng quanh hột vải rồi gẩy hột ra là được trái vải đẹp đẽ như ngọc thế này rồi.


Sau khi bóc hết vải, ta xếp vải vào hộp rồi pha hỗn hợp nước muối 30% (300g muối trong 1 lít nước) ngâm ngập trái vải trong vòng 60 phút.


Nếu muốn vải giữ được độ giòn tốt hơn, bạn hãy để cả hộp nước vào trong tủ mát trong suốt thời gian ngâm vải.

Sau 60 phút, bạn đổ vải ra rổ cho ráo nước. Có thể xả lại vải với nước lạnh 1 lần nữa cho hết vị mặn hoặc không tùy ý bạn. Vị mặn không đáng kể ở lớp ngoài quả vải chỉ giúp thịt quả được ngọt hơn chứ không ảnh hưởng nhiều tới vị quả vải đâu nhé.


Vải sau khi ráo nước có thể xếp vào hộp, trữ ngăn mát ăn trong 2-3 ngày hoặc trữ ngăn đông trong vòng 3 tháng để ăn dần nhé.