vai thieu say kho

http://vaithieukho.blogspot.com/2015/11/cay-vai-thieu-que-toi.html

Wikipedia

Search results

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô cung cấp những thông tin mới nhất nóng bỏng nhất về đặc sản vải thiều bắc giang

vải thiều sấy khô

vải thiều sấy khô
vải thiều sấy khô
Powered By Blogger

DC : phượng sơn - lục ngạn - bắc giang :0972405082

Tuesday, November 10, 2015

VẢI THIỀU LỤC NGẠN

VẢI THIỀU LỤC NGẠN


Mặc dù nguồn gốc của vải thiều không phải là Lục Ngạn. Vải thiều đến với vùng đất sỏi đá này hết sức tình cờ. Xuất xứ từ vùng Châu thổ sông Hồng, vải thiều di thực về Bắc Giang một cách hữu duyên như trời định, sự hòa hợp giữa đất đai, thổ nhưỡng, khí hậu với loài cây quả độc đáo này đã tạo ra một thứ quả ngọt thơm lành thậm chí còn thơm ngọt, đậm đà hơn ở nơi nó đã được sinh ra. Kết quả của mối nhân duyên đó đã hình thành nên vùng cây ăn quả tập trung tại Bắc Giang mà thủ phủ là Lục Ngạn, với diện tích khoảng 40.000 ha, đạt sản lượng hàng năm 250.000 tấn (riêng Lục Ngạn trên 150.000 tấn). Vải thiều Lục Ngạn đã được bảo hộ chỉ dẫn địa lý và bảo hộ nhãn hiệu hàng hoá.
Để giữ vững thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ, những năm gần đây, chính quyền địa phương đã và đang chủ động phối hợp với nhiều đơn vị nghiên cứu khoa học triển khai thâm canh, sản xuất vải thiều theo quy trình VietGAP nhằm tạo ra sản phẩm vải thiều sạch và đạt yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm.
Vải thiều được dùng như thực phẩm hàng ngày như: Vải tươi, Vải sấy khô, Vải đóng hộp; ngoài ra Vải thiều còn làm nên nhiều vị thuốc tốt cho sức khoẻ con người: Chữa tiêu chảy, viêm miệng, mụn nhọt, đau răng, làm đẹp da… Hiện nay, Vải thiều Lục Ngạn không chỉ được ưa chuộng trong nước mà còn xuất sang thị trường nước ngoài: EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Đông Âu.
Ngoài việc tiêu thụ vải thiều tươi ở thị trường trong nước, hiện nay vải thiều Lục Ngạn còn được chế biến thành nhiều loại sản phẩm khác nhau như: Vải thiều đóng hộp, vải thiều nước đường, vải purê đông lạnh, vải thiều sấy khô đóng hộp, long vải thiều, rượu vang vải thiều… Những sản phẩm này đã đạt được nhiều giải thưởng trong các cuộc triển lãm, hội chợ quốc tế và được người tiêu dùng ưa chuộng.